Cấu trúc đề thi – Đề tham khảo

Cấu trúc đề thi môn Toán cao cấp 1 đối với sinh viên K10 (học kỳ 1 năm học 2011-2012)  như sau:

– Chương I   :           1 câu ( 1 ý)             (1 điểm)

– Chương II, III:     1 câu ( 1 ý)             (1 điểm)

– Chương IV:               1 câu ( 2 ý)             (2 điểm)

– Chương V:                 1 câu ( 2 ý)             (2 điểm)

– Chương VI, VII:       1 câu ( 2 ý)             (2 điểm)

– Chương VII, IX:       1 câu ( 2 ý)             (2 điểm)

Thời gian làm bài: 120 phút.

Điểm môn học được tính theo thang điểm 10, trong đó:

– Điểm thi kết thức môn học được tính 70%.

– Điểm thường xuyên được tính 30%.

Chú ý: Sinh viên không được sử dụng tài liệu

ĐỀ THI HẾT MÔN K8 tham khảo (có đáp số)

 

Có 54 phản hồi tại Cấu trúc đề thi – Đề tham khảo

  1. Tống Thị Tươi nói:

    Em chào Thầy. Thưa Thầy trong quá trình làm bài tập trong chương 4 và 5 em còn hay bị mắc lỗi khi lập ma trận cơ sở của một không gian vecto. Thầy có thể cho em biết khi nào thì lập thành hàng và khi nào thì lập thành cột không ạ. Ví dụ cho ánh xạ f: R²=>R³ xác định bởi f(x,y) = (2x -y, 4x – 2y, 6x- 3y + m). tìm ma trận A của f theo cơ sở chính tắc của R² và R³.Em cảm ơn.

    • tuongnm_phuongdt nói:

      Chỉ sử dụng ma trận hàng khi tìm hạng của hệ véctơ, các trường hợp còn lại đều sử dụng ma trận cột.

  2. trieunga nói:

    em chào thầy..thầy làm ơn giải giúp em bài tập này với:
    trong không gian p2[x] chi E ={ x^2+x+1;x^2 +2x+1;x^2+x+2},tìm véc tơ
    p(x) theom cơ sở là: [p(x)]E= (3,-5,2)

  3. Nguyễn Văn Dinh nói:

    em chào thầy. thầy cho em hỏi: trong ý b bài 9 chương 5, trong ngân hàng đề. đề bài yêu cầu tìm ma trận của áh xạ f trong cặp cơ sở chính tắc. vậy cơ sở chính tắc ở đây là gì? thầy có thể gợi ý giúp em dc ko ah? em cảm ơn thầy

    • tuongnm_phuongdt nói:

      Em xem lại phần bài giảng cơ sở của không gian véc tơ chương 4, đối với các không gian khác nhau có cơ sở chính tắc khác nhau và ở đó tôi đã giới thiệu rồi. ý b bài 9 chương 5; cơ sở chính tắc của P_3 [x]{x^3, x^2, x, 1}.

  4. Ha Thi Lan nói:

    em da xem bai giang cua thay.em cam on thay .Em la sinh vien k9.hoi dau nam em co lo la vi that vong khi khong duoc hoc o truong minh yeu thich.den bay gio thi em da thay minh rong kha nhieu kien thuc.em dang co het suc de on lai tu dau nhung thay rat vat va va thuc khuya qua nhieu.em rat muon thay giup em cach hoc nhanh toan cao cap 1 nhanh duoc khong a?em cam on thay!

    • tuongnm_phuongdt nói:

      E nên đặt ra mục tiêu rõ ràng, mỗi ngày học một chương hay 2 ngày một chương. Đặc biệt E nên làm nhiều bài tập, nó sẽ giúp E củng cố và nhớ được lý thuyết. Chúc E thành công.

  5. nguyen ngoc ha nói:

    Em chào thầy ! Em là sinh viên lớp đào tạo địa chỉ khoá K9! kiến thức của em rỗng nhiều lắm thầy ah! Em không biết chuẩn bị cho kì thi hết phần sắp tới thế nào thầy hướng dẫn cho em cách ôn một chút được không ah ! em cám ơn thầy ạ!

    • tuongnm_phuongdt nói:

      Theo tôi em nên tập trung vào ôn tập phần đại số tuyến tính, các chương 1,2,3,4,5. Phần này ít liên quan đến kiến thức cũ nên ôn tập ít khó khăn hơn.

  6. nguyen ngoc ha nói:

    Vâng em cám ơn thầy nhiều ah !

  7. nguyenngocha nói:

    Thầy làm ơn cho em hỏi về điểm bọn em đc tính là thế nào ạ, 30-70 hay 50-50 ạ . Em có hỏi thầy cô giảng dạy nhưng các thầy cô nói không khớp nhau , Thầy cho em hỏi điểm dưới bao nhiêu thì phải học lại được không a . Em cám ơn thầy ạ !

    • tuongnm_phuongdt nói:

      Riêng các môn Toán cao cấp1, 2 và môn Phương trình vi phân các tính điểm là 30% điểm thường xuyên, 70% điểm thi, còn các môn khác tùy theo đề cương mà giảng viên cung cấp cho lớp khi giảng dạy. Hiện nay chưa có bất kỳ thông báo nào thay đổi, nếu có thay đổi là tuy theo đề cương của từng môn và giảng viên phải là người có trách nhiệm thông báo cho sinh viên.
      Điểm phải học lại bắt buộc là điểm tổng kết của môn học dưới 4, nhưng nếu tất các các môn đều qua từ 4,0 điểm đến dưới 5,5 thì điểm tổng kết cuối khóa không đủ 5,5 sinh viên sẽ không tốt nghiệp được. Nếu có gì chưa rõ Em có thể hỏi thêm giáo viên chủ nhiệm vào tiết sinh hoạt.

  8. Vâng em cám ơn thầy nhiều ạ !

  9. nguyenngocha nói:

    Em cám ơn thầy nhiều ạ !

  10. MaiTrungDuc nói:

    Thầy giải giúp em con này được ko ạ
    nguyên hàm của dx/1+x^8

    • tuongnm_phuongdt nói:

      x⁸+1 = x⁸ + 2x⁴ + 1 – 2x⁴ = (x⁴+1)² – 2x⁴ = (x⁴ + √2x² + 1)(x⁴ – √2x² + 1)
      Sử dụng phương pháp hệ số bất định ta được
      1/(x⁸+1) =(√2.x²+ 2)/4(x⁴+√2x²+1) – (√2.x²- 2)/4(x⁴ -√2x²+1)
      Khi đó ta có ∫dx/(x⁸+1) =(1/4)∫(√2.x²+ 2)dx/(x⁴+√2x²+1) – (1/4)∫(√2.x²- 2)dx /(x⁴ -√2x²+1)
      từ đây tính được nguyên hàm cần tìm.

  11. NguyenNgoc nói:

    Thầy cho em hỏi bài này có thể đặt như này được ko.
    tich phan tu 0 đến pi/2 4dx/3+5cosx
    đặt tgx/2=t –>dx=2dt/1+t^2 cosx= 1-t^2/1+t^2
    áp dụng như thế có đc ko thầy

    • tuongnm_phuongdt nói:

      Đặt được em ạ, tất cả các bài dạng (asin+bcos)/(csin+dcos) đều hữu tỷ hóa được bằng phép thế vạn năng tanx/2=t

      • quá khứ buồn nói:

        thây cho e hỏi là đặt t= tan(x/2) hay là t = (tanx)/2 ạ

      • tuongnm_phuongdt nói:

        Việc đặt này phụ thuộc vào từng bài, nhưng thường đặt t = \tan \frac{x}{2} \Rightarrow x = 2\arctan t \Rightarrow dx = \frac{2}{{1 + {t^2}}}dt,\sin x = \frac{{2t}}{{1 + {t^2}}},\cos x = \frac{{1 - {t^2}}} {{1 + {t^2}}}.

    • quá khứ buồn nói:

      pạn có thể viết lại cách đặt cho mình tham khảo dc k?

  12. NguyenNgoc nói:

    em cảm ơn thầy. Thế đối với bài này tich phân từ o-pi/2 cos^3x/cos^3x+sin^3x
    hàm này lẻ đối với cosx thì đặt sin x=t
    cosx= dt
    –>cos^2x*cosxdx/cos^3x+sin^3x
    em ko biết biến đổi cos^3x duới mãu sao để đặt đuợc. Thầy giúp mới ạ.

  13. nguyen ngoc ha nói:

    Thầy giáo làm ơn hướng dẫn cho em làm bài này được không ạ !
    cho ánh xạ f:R\{1} -> R xác định bởi f(x)=4x+2/x-1 , hỏi f có là đơn ánh toàn ánh không? tại sao?
    theo em hiểu thì sẽ tinh phương trình đó nếu có 1 nghiệm thì là song ánh, không qua 1 ngiệm là đơn ánh, có mọi ngiệm là toàn ánh nhưng thầy giáo làm ơn cho em hỏi có thể dùng những cách nào để tính nghiệm ạ. em lập bảng biến thiên thì nhìn được nghiệm không thầy ! em cám ơn ạ !

    • tuongnm_phuongdt nói:

      Em xem lại phần nội dung chương 1, có nhiều cách để xác định một ánh xạ là đơn ánh, toàn ánh, song ánh
      – Để xác định ánh xạ là đơn ánh đơn giản nhất là dùng định nghĩa: f(x)=f(y) thì x=y
      – Để xác định là toàn ánh ta dùng phương trình f(x)=y luôn có nghiệm với mọi y.
      – Tính chất song ánh được suy ra từ hai tính chất trên hoặc phương trình luôn có duy nhất một nghiệm

  14. hoang tuan nói:

    Em chào thầy . thầy giáo cho em hỏi bọn em học địa chỉ K9. không qua toán cao cấp a1 có thể học lại vào khi nào ah. có học vào hè không ạ ! em cám ơn !

    • tuongnm_phuongdt nói:

      Tôi được biết vào dịp hè nhà trường thường có kế hoạch cho học lại hoặc học cải thiện, em nên liên hệ với phòng Đào tạo để biết kế hoạch cụ thể và có thể đăng ký học vào dịp hè.

  15. vuthoa nói:

    ^,^Thầy ơi em thuộc lp nv2 sắp thi rùj em lo wa, thầy có thể gơi ý giup em y tính giới hạn này đc không ak: lim(x->0 )(1+3tanbinhx)cotbình(x).??

    • tuongnm nói:

      Nếu tôi hiểu đúng thì đề của em là: Tính \mathop {\lim }\limits_{x \to 0} {\left( {1 + 3{{\tan }^2}x} \right)^{{{\cot }^2}x}}.
      Đây là giới hạn dạng 1^\infty. Em có thể dùng giới hạn e=\mathop {\lim }\limits_{x \to \infty } {\left( {1 + \frac{1}{x}} \right)^x} = \mathop {\lim }\limits_{x \to 0} {\left( {1 + x} \right)^{\frac{1}{x}}} hoặc lấy lôgarit hai vế.
      Cách 1: Ta có \mathop {\lim }\limits_{x \to 0} {\left( {1 + 3{{\tan }^2}x} \right)^{{{\cot }^2}x}} = \mathop {\lim }\limits_{x \to 0} {\left( {1 + 3{{\tan }^2}x} \right)^{\frac{1}{{3{{\tan }^2}x}}.3}} = {e^3}.
      Cách 2: Đặt I = \mathop {\lim }\limits_{x \to 0} {\left( {1 + 3{{\tan }^2}x} \right)^{{{\cot }^2}x}}. Suy ra
      \begin{gathered}   \ln I = \ln \left( {\mathop {\lim }\limits_{x \to 0} {{\left( {1 + 3{{\tan }^2}x} \right)}^{{{\cot }^2}x}}} \right) = \mathop {\lim }\limits_{x \to 0} \ln {\left( {1 + 3{{\tan }^2}x} \right)^{{{\cot }^2}x}} =  \hfill \\    = \mathop {\lim }\limits_{x \to 0} {\cot ^2}x.\ln \left( {1 + 3{{\tan }^2}x} \right) = \mathop {\lim }\limits_{x \to 0} \frac{1} {{{{\tan }^2}x}}.\left( {3{{\tan }^2}x} \right) = 3 \Rightarrow \ln I = 3 \Rightarrow I = {e^3} \hfill \\  \end{gathered}
      Chú ý: \ln \left( {1 + 3{{\tan }^2}x} \right) \sim 3{\tan ^2}x khi x \to 0{\tan ^2}x = \frac{1} {{{{\cot }^2}x}}.

  16. quá khứ buồn nói:

    thầy giáo có đề tham khảo toán 1 thi hè này k ạ

  17. quá khứ buồn nói:

    thầy chỉ hướng làm cho e bài này dc k ạ

    tích phân từ 0 –> pi/2 của 4dx /(3+5cosx)

  18. quá khứ buồn nói:

    thầy cho e hỏi bài tìm nghiệm số phức này z^3 +i =0 => z^3 = -i..không cần đưa về dạng lượng giác mà e giải bằng cách gọi z=ax+i rồi thay vào phương trình z^3 =-i rồi đồng nhất hai vế dc k ạ??

    • tuongnm_phuongdt nói:

      Nếu chỉ là z^3 thi em có thể làm theo cách đó được, nhưng ở đề thi là z^5. Tốt nhất em nên chuyển về dạng lượng giác việc tính toán sẽ cho kết quả nhanh hơn.

      • quá khứ buồn nói:

        nếu em làm theo cách của e thì có đúng k vậy thầy

      • thưa thầy em là sv k11 chúng em sắp thi học kỳ thầy có thể cung cấp cho chúng em 1 số đề thi của k9 và k10 để chúng em tham khảo không ạ

      • tuongnm_phuongdt nói:

        Tôi sẽ đưa các đề K10 lên sớm nhất để các bạn tham khảo!

  19. quá khứ buồn nói:

    thầy cho e hỏi là đề mã đề 2166 của lớp thi riêng mà đăng ký hè đợt 2..câu 1 tìm nghiệm số phức trong C là z^5 hay là z^3 thế ạ

  20. quá khứ buồn nói:

    sao e nhìn đề là z^3 mà thầy

    • tuongnm_phuongdt nói:

      Đề là z^5 em ạ. Tôi còn nhắc các giáo viên coi tại các phòng, nếu có sinh viên hỏi thi trả lời như vậy. Các thầy cô giáo đã chấm xong chắc trong tuần tới các em sẽ biết điểm.

  21. quá khứ buồn nói:

    ôi..e nhìn đề là z^3..đề in mờ quá thầy ạ

  22. quá khứ buồn nói:

    thầy gợi ý cho e cách làm bài tập vi phân số 13 ở phần 1.1..dc k ạ..e ở lớp n08 k10 ạ

  23. quá khứ buồn nói:

    thầy hướng dân cho e bài 18 và 20 dc k ạ?

    • tuongnm_phuongdt nói:

      Ý 18: Giải phương trình bậc hai đối với y^{'}
      Ý 20: Đặt z=x+y và làm bình thường. Chú ý xét các trường hợp m, n

  24. Trần Huyền Thương nói:

    Thưa thầy chương 1 có thì vào phần tập hợp k thầy T.T

    • tuongnm_phuongdt nói:

      Trong ngân hàng đề có cả phần tập hợp nên tôi ko thể trả lời em là có thi hay không, điều này phụ thuộc và máy tính khi chọn đề.

  25. t nói:

    cho em hoi em muon tai nhung de cuA NHUNG nam gan day ve de lam thi lam nhu the nao a. nick

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s